Mushroom Travel LINE
เราช่วยคุณได้
@mushroomtour
จันทร์ - เสาร์
9:00-22:00
อาทิตย์
9:00-18:00
Call Mushroom Travel
Call Center
02 105 6234
จอง 6 คนขึ้นไป
จอง 6 คนขึ้นไป
02 105 6244
Loading...

มัชรูมทราเวลจัดทัวร์โปรแกรมเกาหลี “Colorful in Sorak” ต.ค.54

โพสเมื่อ

หากได้ไปเยือน เกาหลีใต้ ช่วงตุลาคม คงได้สัมผัสอากาศหนาวเย็นกำลังดี อุณหภูมิประมาณ 10-15 องศา ช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี อันเป็นเวลาที่ดีที่สุดในการไปเที่ยวตามภูเขา ชมความงดงามตามธรรมชาติที่ใบไม้เต็มไปด้วยสีสันต่างๆ นานา บรรยากาศเหมือนอยู่ในยุโรป

“มัชรูม ทราเวล” จัดทริป โปรแกรมเกาหลี  “Colorful in Sorak”  จำนวน 29 ท่าน บินกับ 8B ช่วงวันที่ 4-8 ตุลาคม 2554 ที่ผ่านมา ท่ามกลางบรรยากาศที่สนุกสนาน 5 วัน 3 คืน

166-20_resize 55-20_resize

ทริปนี้ลงเครื่องปุ๊บ ก็ไปเที่ยว พระราชวังเคียงบก พระราชวัง สวยงามและเก่าแก่ ณ กรุงโซล ตั้งโดดเด่น เป็นสง่า งดงาม สมคำร่ำลือจริงๆ ที่นี่ เคยเป็นศูนย์บัญชาการและที่ประทับของกษัตริย์ เมื่อสมัยราชวงศ์โซซอนเมื่อ 600 ปีก่อน ต่อด้วย พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านแห่งชาติเกาหลี ที่ อยู่ใกล้ๆกัน จัดแสดงกลางแจ้ง มีไม้ หินแกะสลักเป็นรูปหน้าปีศาจ คนสมัยก่อนปักไว้หน้าหมู่บ้าน เชื่อว่าจะช่วยขับไล่ภูตผีปีศาจได้ มีพิพิธภัณฑ์สำหรับเด็กด้วย ภายในพิพิธภัณฑ์ จัดแสดงถึงพิธีทางศาสนา ประเพณี และวิวัฒนาการของอุตสาหกรรม บ้านเรือนอุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ของชาวเกาหลี แล้วเราก็ไปถ่ายรูปต่อกันที่ บลูเฮ้าส์ ทำเนียบ ของประธานาธิบดี ถนน ที่นี่ กว้างมากๆเลย มีวงเวียนขนาดใหญ่แบ่งถนนเป็นวงกลม และมีอนุสาวรีย์รูปนกฟีนิกซ์ขนาดใหญ่ตั้งอยู่ตรงกลาง อันถือสัญลักษณ์ความเป็นอมตะ

หลังจากนั้น ไปทานอาหารกลางวัน ทัคคาลบี หรือ ไก่บาร์บีคิวผัดซอสเกาหลี ในกระทะแบน รสชาดก็อร่อย กลมกล่อมดี ช่วงบ่าย ไฮไลท์ๆๆ ชอบมาก เพราะได้ไปเยือน เกาะนามิ เกาะ ที่ชาวเกาหลีเขารักเกาะนี้มากๆ เพราะว่าเป็นสถานที่ๆ พักผ่อนในวันหยุด มีรูปร่างเหมือนใบไม้ที่ลอยอยู่ทางตอนเหนือของแม่นํ้าฮัน ชมใบไม้เปลี่ยนสี มีทั้งสีแดง เขียวๆ สลับกันไป ขอบอกว่าสวยโรแมนติคจริงๆ ทุกคนพากันเถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกกันยกใหญ่

แล้วเราก็ไป โรงแรม Sorak Daemyung Hotel เป็น โรงแรมที่เราประทับใจจัง เพราะมีที่นอนเป็นสไตล์เกาหลี มีฟูกนอน แล้วเปิดฮิตเตอร์ เพราะอากาศหนาวประมาณ 10 องศา แต่หายใจฮึดอัดจัง เลยต้องเปิดหน้าต่างด้วยล่ะ หลับสบายจังเลย

TUKKALBI3 Shabu_Shabu1

วันรุ่งขึ้น หลังจากเราไปที่ วนอุทยานแห่งชาติโซรัคซาน เป็น แนวเขาสวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งในเกาหลี มีวิวโค้งลำธารสวยงาม หุบเขาที่มีดอกไม้บานสะพรั่ง ใบไม้สีต่างๆ ทั่วทั้งบริเวณใบไม้จะกลายเป็นสีแดงและสีเหลือง สวยงาม สมคำร่ำลือที่ว่า ที่นี่ เป็น สวิตเซอร์แลนด์ของเกาหลี แล้วแวะไปชม วัดชินฮันชา มีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ ได้ไปไหว้ขอพระ แล้วชมบรรยากาศรอบๆ ลมแรงจัง อุณหภูมิ 10 องศา

เที่ยง ไปทาน ชาบู ชาบู สุกี้เกาหลี มี สาระพัดเห็ด 3 อย่าง ได้แก่ เห็ดเข็มทอง เห็ดนางรม และเห็ดออริเจ้นท์ พร้อมส่าหร่ายสด ที่อร่อยสุดๆ ทุกคนชอบทาน เสียดายซื้อกลับบ้านไม่ได้ ช่วงบ่าย เราไปเที่ยวต่อที่ เอเวอร์แลนด์ สวน สนุกกลางแจ้งใหญ่ที่สุดของเกาหลี มีกิจกรรมมากมาย เช่น ดูสวนสัตว์ ชมการแสดงโชว์ต่างๆ หนัง 3 มิติ เยี่ยมบ้านผีสิง ขบวนพาเรด แต่พวกเราทั้ง 11 คนสนใจไปเล่น เครื่องเล่น T-Express แม้จะต้องรอนานมากถึง 80 นาที ก็ยอมๆๆๆ เพราะเป็นรถไฟรางไม้ หวาดเสี่ยว สนุกสุดๆ เพียงนั่งหน่อยเดียวก็สมปรารถนาแล้วจ้า 

หลังจากนั้น ไปทานอาหารเย็น บาบิคิวบุเฟ่ต์ มี ทั้งหมู เนื่อ กุ้ง ปลาหมึก มากมาย พร้อมเห็ดย่าง เหล้าโซจุ ไม่รู้ว่าหิวหรืออร่อยกันแน่ กินจนพุงกางเลย ต้องยกนิ้วให้ที่นี่ สุดยอดอาหารอร่อย!

99-8_resize 85-20_resize

วันที่ 4 พวกเราไปชม ศูนย์โสม ซึ่ง โสมเกาหลีถือเป็นสมุนไพรที่คนเกาหลีเขานิยมกันนักหนา เพราะเชื่อว่าโสมสามารถรักษาโรคได้สารพัดโรค โสมที่นี่อายุถึง 6 ปี เป็นโสมของแท้ คุณภาพดี มีคุณค่าทางอาหารสูง จะไม่แพ้ ไม่ร้อน ที่สำคัญช่วยปรับความสมดุลย์ของร่างกาย ของเขาแท้ๆ ต่อด้วยไปชม พลอยอเมทิสต์ อัญมณี พลอยสีม่วง ที่คนเกาหลีเชื่อว่าพลอยนี้สวมใสแล้ว จะทำให้สุขภาพดีและมีโชคลาภ เสริมสิริมงคลให้กับชีวิต สามารถปกป้องคุ้มครองผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี พวกเราก็ชอบนะ ซื้อแหวน สร้อย จี้ บ้าง เป็นเครื่องประดับสวยงามเป็นที่ระลึก

เที่ยง ไปทานอาหารกลางวันเมนู Jim-Dak ไก่ตุ๋น หรือ ไก่พะโล้ ชาม ใหญ่ๆ มีชุปสาหร่ายสดๆ หลังจากอิ่มอร่อยก็พากันไปเดินเล่นชม ช๊อป แถวๆนั้น ซื้อเครื่องสำอางนิดหน่อย ก็ของเขาดีนิ ใครจะอดใจไหว ตกบ่าย ไปเที่ยวต่อที่ โซลทาวเวอร์ สัญลักษณ์ของกรุงโซล มีจุดชมวิวพาโนรามาของกรุงโซล เห็นทัศนียภาพทั้งหมดของกรุงโซล และที่บนสุดของหอคอย

แล้วเราก็ไปทานอาหารเย็น ขาปูยักษ์ เป็น บุปเฟ่ต์ เหมือนโออิชิ อยากทานอะไร ก็ไปตักตามสบาย มีทั้ง ปลาดิบ ซี่โครงหมู ชูชิ และผลไม้หลายอย่าง พร้อมเบียร์ที่ทำจากน้ำแร่ รสชาดดี กินกันสนุกสนาน จนพุงกางอีกหนึ่งมื้อ มากับทัวร์นี่ เขาเลี้ยงดีจัง ไม่ได้การแล้ว ต้องไปเดินย่อยต่อที่ ตลาดเมียงดงและตลาดทงแดมุ เป็นตลาด 2 ยักษ์ใหญ่  ถือเป็นย่านธุรกิจที่ใหญ่สุดของกรุงโซลและยอดฮิตที่สุด ร้านรวง และห้างสรรพสินค้า ที่นี่ มีมากมายหลากหลาย เรียกว่าเป็นแหล่งรวบรวมสินค้าทุกชนิด แต่รู้สึกว่าพวกเราชอบเครื่องสำอาง “อีทูดี้” สกินฟู๊ด, ตุ๊กตาหมี เท็ดดี้แบร์ และของที่ระลึก เลยต้องซื้อไปฝากเพื่อนๆ คนที่บ้านซะหน่อย เดินๆๆ ช้อปๆๆ จนดึก 5 ทุ่ม แล้วไปพักที่  M Hotel เป็นโรงแรมบูติค สวยจัง อาหารอร่อยมาก นอนหลับเป็นตายเลยจ้า

Chong_Ka_Chon_Canal1 Bibimbap4_resize


วันที่ 5
หลังจากรับประทานอาหารอร่อยๆ ที่โรงแรมแล้ว ก็ไปที่ คลองชองเกชอน เดินเล่นช่วงเช้า ตรงใจกลางกรุงโซลเลย ที่นี่ มี อนุสาวรีย์กษัตริย์เซจงที่ 4 ที่ประดิษฐ์อักษรเกาหลี พวกเราไปถ่ายรูปกันยกใหญ่ แล้วเดินเที่ยวรอบๆ แถวนั้น มี Duty Free สองฝั่ง คือเป็นดิวตี้ฟรีสินค้าเกาหลี อีกฝั่งเป็นดิวตี้ฟรีสินค้านานาชาติ กลางวัน ไปทาน ข้าวยำ หมูสไลด์ ซุป พร้อม อาหารจานร้อน เป็นอาหารดิบ สุก แล้วนำมาคุกเคล้ากัน

บ่าย ต่อด้วย ช้อป Supermarket ร้านใหญ่ 3 ชั้น มีของสาระพัด ตั้งแต่ ของตกแต่งบ้าน ตุ๊กตา ลูกอม ม่าม่า ตะเกียบ สาระพัดสาระพัน เขาแพคใส่ถุง เขียนชื่อ ทัวร์ ให้เราเสร็จสรรพ บริการดีจังเลย แล้วบ่ายๆ 2.30 เราก็เดินทางไปสนามบิน และเดินทางกลับถึงกรุงเทพฯ เวลาประมาณ 20.30 น. ทริปนี้คงต้องขอยกนิ้วให้ว่า บริการดี ประทับใจ ทั้งโรงแรม หัวหน้าทัวร์ ไกด์ อาหาร ที่เที่ยวเลิศ มีหลายท่านบอกว่า อยากไปเที่ยว รัสเซีย เวียดนาม กุ้นหลิน และกลับมาเกาหลีปีหน้าอีก  “มัชรูม ทราเวล ยินดีบริการจ้า