Mushroom Travel LINE
เราช่วยคุณได้
@mushroomtravel
จันทร์ - เสาร์
9:00-22:00
อาทิตย์
9:00-18:00
Call Mushroom Travel
Call Center
02 105 6234
จอง 6 คนขึ้นไป
จอง 6 คนขึ้นไป
02 105 6244
Loading...

เที่ยวเมืองสิงโต กับ “มัชรูมทราเวล” ช่วงปีใหม่ 2554

โพสเมื่อ

ไปเที่ยวมาแล้ว กับ “มัชรูมทราเวล” ณ เมืองสิงโต ช่วงปีใหม่ 2554 วันที่ 31 ธ.ค.53 – 2 ม.ค.54 รวม 37 ท่าน ท่ามกลางบรรยากาศสนุกสนาน เหิรฟ้าจากกรุงเทพฯ เพียงแค่ 2 ชั่งโมง ก็เดินทางมาถึงสนามบินชางกี สิงคโปร์เป็น เมืองน่าเที่ยว แม้เป็นประเทศเล็กๆ แต่มีสถานที่ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมที่น่าประทับใจ ไม่วุ่ยวาย ปลอดภัย มีการจัดผังเมืองอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย สะอาดสะอ้าน สวยงาม 

Banner_Singapore3_resize Picture 045

วันแรก คณะฯ ได้แวะไป ห้างสรรพสินค้า Tropics Atrium เพื่อรับประทานอาหารกลางวัน แล้วเราจึงเดินทางไปชม “น้ำพุงแห่งความมั่นคงที่ ตั้งอยู่ท่ามกลางหมู่ตึกซันเทค โดยเชื่อกันว่า เมื่อสัมผัสแล้วจะพบกับความโชคดีและเป็นมงคล ที่สำคัญต้องเดินวนเป็นชุดๆ ชุดละ 3 รอบ และแล้วฝนตกก็เริ่มตก เราจึงต้องเปลี่ยนแผนไปเยือนเมืองไลออน์ทีหลัง ไปชม Old Parliament House ซึ่ง ในอดีตเป็นที่ตั้งของรัฐสภาของสิงคโปร์ ปัจจุบันเป็นจุดรวมของศิลปะ ดนตรี การเต้นรำ การแสดงตลก และมีรูปปั้นช้างสำริดเป็นของขวัญจาก พระจุลจอมเกล้า ร.5 ของไทย ซึ่งได้มอบให้ในปี 1871 เพื่อสร้างความสัมพันธไมตรีกับประเทศสิงคโปร์เมื่องครั้งที่พระองค์เสด็จมา เยือนสิงคโปร์

แล้วเที่ยวต่อชม “มารีน่า เบย์ แซนด์” …สถาน ที่ท่องเที่ยวครบครันแห่งใหม่ มีทั้งโรงแรมหรู บ่อนคาสิโน ภายในยังมีร้านค้าปลีกและภัตตาคารมากมาย ให้ได้ช้อปปิ้งสินค้ายี่ห้อดังๆ โดยตกแต่งบรรยากาศได้อย่างงดงาม บนยอดตึก ออกแบบเป็นรูปเรือ ตั้งอยู่บนอาคารทั้ง 3 แซนด์ส สกายพาร์คนี้ถือว่าเป็นสวนลอยฟ้าขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

BoonTongKeeSing4 Picture 133

ก่อนเข้าโรงแรม-ที่พัก รับประทานอาหารเย็น เมนูรสเด็ด ข้าวมันไก่ สไตล์สิงคโปร์ ที่ร้าน Boon Tong Kee น้ำ จิ้มไม่เหมือนข้าวมันไก่บ้านเรา คนละแบบ ไก่เขานุ่ม โดยเฉพาะหนังจะนุ่มมากจนละลาย ไม่เหนียวเหมือนหนังสติ๊ก เสริฟกับข้าวสวยเป็นถ้วยๆ เมล็ดข้าวเขามันบานๆ ร่วนเป็นเม็ดดี รสชาดดี อร่อยสุดๆ

ตบท้ายเดิน ช้อปปิ้งถนนออร์ชาร์ดตอนกลางคืน เป็น ถนนสายช้อปปิ้งชื่อดังและสถานที่รู้จักของนักท่องเที่ยว มีห้างสรรพสินค้ามากมาย เช่น โรบินสัน เซ้นเตอร์พอยท์ ออร์ชาร์ดพล่าซ่า พารากอน เขาประดับประดาแสงไฟ สวยงาม ตระการตา พากันถ่ายรูปสนุกกันยกใหญ่ บางท่านไปเที่ยวต่อ ชมเสียงสี จุดพลุ เคาร์ดาว ฉลองปีใหม่ที่ “มารีน่า เบย์ แซนด์” อีกรอบ หลายท่านเหนื่อยก็กลับไปนอนแล้ว

Picture 452 Picture 273 Picture 465

วันที่ 2 ล้อหมุน 9.30 น. ตะลุยท่องโลกจิตนาการทั้งวัน ณ  “ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ” เต็ม อิ่ม จุใจ กับเครื่องเล่นมากมายทุกอย่าง สามารถเล่นอะไรก็ได้ กี่รอบก็ได้ ที่นี่…มีพื้นที่สวนสนุกประกอบด้วยธีมปาร์คที่รวมตัวละคร และสถานที่ในภาพยนตร์แอนิเมชั่นชื่อดังของบริษัทดรีมเวิร์คส์ แอนิเมชั่น คือ มาดากัสการ์ และเชร็ค ที่รวบรวมความน่าสนใจไว้ถึง 7 แห่ง เช่น เครื่องเล่นชุดมาดากัสการ์ ป่วนป่าแอฟริกา เป็นเครื่องเล่นที่ใช้การขับเคลื่อนผ่านรางน้ำ สร้างความตื่นเต้น หรือ ปราสาท ฟาร์ ฟาร์ อเวย์ ฉากเด็ดจาภาพยนตร์ชื่อดัง เรื่อง “เชร็ค” ถูกเนรมิตขึ้นสำหรับเป็นสถานที่ถ่ายภาพสวยๆ เก็บไว้ และยังมีภาพยนตร์ 4 มิติให้ได้ชมเพื่อสร้างความบันเทิงอีกด้วย ทุกท่านประทับใจกับเครื่องเล่นมหัศจรรยย์หลายรูปแบบที่ตกแต่งสวยงาม โดยเฉพาะตื่นเต้นกับการแสดงโชว์ของสตั้นท์ ในแบบฉบับของ Water World  เป็นการแสดงกิจกรรมผาดโผนต่างๆ จากภาพยนตร์ชื่อดัง แสดงจริง และสนุกกับการถ่ายรูปคู่กับเล่าบรรดาตัวการ์ตูนต่างๆ 

Picture 542 Picture 559


และแล้วต้องบอกลา “ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ” ที่แสนสนุก สุดคุ้ม ก่อนกลับโรงแรม แวะถ่ายรูปกับรูปปั้นเมอร์ไลออนตัวใหญ่ ที่เกาะเซ็นโตซ่า และชมการ แสดงน้ำพุเต้นระบำ ตระการตาด้วยการโชว์นำพุประกอบแสง สี เสียง หากใครได้มาถึงสิงคโปร์ พลาดไม่ได้ กับการชมการแสดงที่นี่..สวยจริง ๆ 

Picture 587 Picture 583

วันสุดท้าย นมัสการขอพรจาก เจ้าแม่กวนอิมที่วัดจีน และใกล้กันก็เป็นวัดแขก ซึ่งมีศิลปกรรมการตกแต่งที่สวยงาม หลังจากนั้น เที่ยวชมเมืองรอบๆ แล้วเดินไปจนถึง “เมอร์ไลออน” ถ่าย รูปกับรูปปั้นสิงโตเก่าแก่ (Orginal) หรือสิงโตทะเล หัวเป็นสิงโต ร่างเป็นปลา ยืนอยู่บนยอดคลื่น อันเครื่องหมายประจำชาติสิงคโปร์ และเดินบนสะพานเพื่อบันทึกภาพสิงโตตัวน้อย เห็นวิวทิวทัศน์ ตึกสูงมากมายสวยๆ ทั้งนั้น เช่น โรงละคร เอสพรานาด (รูปทุเรียน), มารีน่า เบย์ แซนด์, สิงคโปร์ไฟเออร์ ที่สำคัญมีลูกบอลสีขาวลอยน้ำเต็มไปหมดที่ชาวสิงคโปร์ได้เขียนคำอวยพรใส่ลูก บอลเหล่านี้เพื่อสิริมงคล เขาจัดลูกบอลสีขาวลอยน้ำช่วงเทศกาล โดยเฉพาะ ช่วงคริสมาสต์และปีใหม่  หลังจากนั้นเราไปช้อปที่ Duty fee ก่อน กลับกรุงเทพฯ เลือกซื้อน้ำหอม เครื่องสำอาง และของที่ระลึก ฝากคนที่รักกันยกใหญ่ เพราะของเขาแท้ ถูกกว่าบ้านเราจริงๆ แล้วเข้าสู่ย่านถนนออร์ชาร์ด ช้อปปิ้งต่อ บนห้างสรรพสินค้าชั้นนำต่างๆ

mushroom Picture 602

บ้าย บาย…เมืองสิงโตน้อย ระหว่างเดินกลับไปขึ้นรถโค้ช อดไม่ได้ที่หันหลับมาเก็บภาพเมืองนี้อีกครั้ง บ้านเมืองเขาสวยงาม สะอาดดีจัง แม้เป็นประเทศเล็กๆ แต่ก็ประทับใจ เดินทาง 3 วัน 2 คืน รวมค่าใช้จ่ายทุกอย่าง ไม่เกิน 20,000 บาท/ท่าน ไม่ว่าจะเป็น ที่พัก อาหาร ตั๋วเครื่องบิน ค่าเข้าชมยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ และอื่นๆ ไปกับทัวร์ยิ่งสะดวกมาก บริการดีมาก มีไกด์นำเที่ยวด้วย หรือ อยากไปเที่ยวเอง จองแต่ที่พักและจองตั๋วเครื่งอบินแบบชิวๆ ก็ได้ หรือ ไปเยือนประเทศอื่นที่ไม่ใช่สิงคโปร์ เรามีบริการทุกรูปแบบ สนใจติดต่อได้ที่ “มัชรูมทราเวล” เบอร์โทร. 02 745 6168 ยินดีรับใช้ค่ะ