@mushroomtravel

ท่องเที่ยวปี 2017 ตะลุยดินแดนในฝัน ที่ ประเทศนิวซีแลนด์ !!

ท่องเที่ยวปี 2017 ตะลุยดินแดนในฝัน ที่ ประเทศนิวซีแลนด์ !!

ฮั่นแน่..รออัพเดตกันอยู่รึเปล่า วันนี้เป็นคิวของที่เที่ยวสุดฮิต อย่างประเทศนิวซีแลนด์ ค่ะ แค่ได้ยินชื่อก็อยากจะลองไปกันดูซักครั้งแล้ว จริงไหมคะ เพราะที่นี่เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยขุนเขา ท้องทะเล ป่าไม้และภูเขาไฟ เหมาะที่จะพาคุณพ่อคุณแม่มาเที่ยวกันทั้งครอบครัวแบบสุดๆ ยิ่งใครที่วางแผนจะไป ท่องเที่ยวปี 2017 นี้ พลาดไม่ได้กันเลยทีเดียว

โดยเฉพาะใครที่พอจะมีเวลาว่างและอยากพาครอบครัวไปเที่ยวพักผ่อนกันสักทริป นิวซีแลนด์ถือว่าเป็นประเทศที่ไม่ทำให้ผิดหวังกันอย่างแน่นอน เพราะมีที่เที่ยวมากมายให้เลือกกันแบบครบรส สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ก็มีครบครัน ให้คุณพาพ่อแม่เดินทางท่องเที่ยวได้อย่างสะดวกสบาย ว่าแล้วเราลองมาดูกันดีกว่าค่ะ ว่ามีที่ไหนบ้างที่ห้ามพลาด!

1. บ่อน้ำพุร้อน โรโตรัว

อีกหนึ่งที่เที่ยวทางธรรมชาติ ในเขตเมืองโรโตรัว ที่ได้รับความนิยมกันมากเลยค่ะ เพราะเป็นบ่อน้ำพุร้อนที่ขึ้นเองตามธรรมชาติ และล้อมรอบไปด้วยทะเลสาบขนาดใหญ่ จึงมีมุมสวยๆ ให้เก็บภาพกลับไปมากมาย ให้บรรยากาศการพักผ่อนที่ดีแบบสุดๆ บวกกับกลิ่นกำมะถันอ่อนๆ ที่ลอยขึ้นมาจากน้ำ ยิ่งทำให้รู้สึกเหมือนได้สัมผัสกับธรรมชาติ และชวนให้ไม่อยากกลับกันเลยทีเดียว
และสำหรับบ่อน้ำพุร้อนที่ถือว่าเป็น เทรนด์…กำลังมา ที่สุดของเมืองนี้ ก็คือ บ่อน้ำพุร้อนเทปูเอียและบ่อน้ำพุร้อนไวโอทาปูที่สวยงามและเหมาะจะพาครอบครัวมาเที่ยวกันแบบสุดๆ แถมการเดินทางก็ไม่ยากอย่างที่คิดเลยนะคะ เมื่อมาถึงสนามบินโอ๊คแลนด์แล้วสามารถบินต่อไปทางทิศใต้ที่สนามบินโรโตรัวได้เลยหรือจะเลือกนั่งรถประจำทางไปก็ได้ ถือว่าเป็นการชมวิวสวยๆ ข้างทางไปในตัว แถมใช้เวลาแค่ 3-4 ชั่วโมงเท่านั้นเอง

2. ชมสิ่งมหัศจรรย์แห่งธรรมชาติ Kaikoura

เมื่อมาเที่ยวถึงนิวซีแลนด์กันทั้งที จะพลาดชมความสวยงามของสิ่งมหัศจรรย์แห่งธรรมชาติที่ไคคูรากันได้ยังไง จริงไหมคะ? เพราะที่นี่เราจะได้พบกับปลาวาฬ แมวน้ำ และปลาโลมาเป็นจำนวนมาก พร้อมกิจกรรมสนุกๆ อีกมากมาย อย่างการว่ายน้ำชมปลาโลมา หรือการนั่งเฮลิคอปเตอร์ชมปลาวาฬ รับรองว่า ได้สนุกกันอย่างเต็มอิ่มแน่นอน
นอกจากนี้ถ้ารู้สึกหิว ที่นี่ก็มีอาหารทะเลรสเด็ดให้เราได้ลองชิมกันด้วยนะคะ รับรองเลยว่ารสชาติโดนใจไม่มีผิดหวังแน่นอน ส่วนการเดินทาง สามารถนั่งเครื่องบินไปลงที่ Christchurch ก่อนแล้วค่อยนั่งรถไปต่อที่ไคคูร่าได้เลย สำหรับใครที่มีแผน ท่องเที่ยวปี 2017 กันที่นิวซีแลนด์แห่งนี้ พลาดไม่ได้เลยนะคะ

3. Mt Cook National Park เทือกเขาที่สูงที่สุดของนิวซีแลนด์

หากคุณพ่อคุณแม่ของเรายังมีสุขภาพแข็งแรง สามารถท่องเที่ยวแบบผจญภัยนิดๆ หน่อยๆ ได้ล่ะก็ ที่ Mt Cook แห่งนี้ก็เป็นอีกสถานที่ยอดนิยมแห่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาดกันเลยนะคะ เพราะที่นี่นอกจากจะเป็นเทือกเขาที่สูงที่สุดในนิวซีแลนด์แล้ว ยังถูกปกคลุมไปด้วยหิมะและมีธารน้ำแข็งขนาดมหึมา ดูสวยงามและโดดเด่นกันแบบสุดๆ แถมยังเป็นจุดชมวิวดูดาวที่สวยและงดงามมากด้วยในช่วงเวลากลางคืน

หรือใครที่ชอบชมความงามของทุ่งดอกไม้ที่กำลังบาน และส่งกลิ่นหอมอบอวลอย่างน่าหลงใหล สามารถมาในช่วงฤดูใบไม้ผลิกันได้นะคะ รับรองว่าประทับใจไม่มีลืมอย่างแน่นอน แถมการเดินทางก็ไม่ลำบากอย่างที่คิด เพราะที่นี่อยู่ห่างจากควีนทาวน์ประมาณ 250 กิโลเมตรเท่านั้น ขับรถราวๆ 3 ชั่วโมงก็ถึงแล้วล่ะค่ะ

4. Queenstown เมืองที่น่าหลงใหล

Queenstown อีกหนึ่งสถานที่ ท่องเที่ยวปี 2017 ที่กำลังมาแรงไม่แพ้ที่ไหนเลยล่ะค่ะ เพราะที่นี่ถึงจะเป็นเมืองขนาดเล็ก แต่ก็มีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์อย่างสุดๆ ตัวเมืองตั้งอยู่ติดกับทะเลสาบขนาดใหญ่ เพิ่มความโดดเด่นและสวยงามให้กับที่นี่ได้อย่างลงตัว ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมที่นี่กันตลอดทุกปี
สำหรับกิจกรรมที่น่าสนใจ ของที่นี่ ก็มีมากมายเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น การว่ายน้ำในทะเลสาบ การล่องเรือชมวิวสวยๆ การนั่งรับประทานอาหารฟินๆ บนกระเช้า การล่องเรือเจ็ตหรือกิจกรรมปีนเขา ที่รับรองว่าทำให้คุณสนุกเพลิดเพลินจนลืมวันกันเลยทีเดียว ส่วนการเดินทาง เมื่อลงเครื่องที่ Christchurch แล้ว จะมีรถให้นั่งต่อไปควีนสทาวน์ แต่อาจใช้เวลาค่อนข้างนานนิดนึงนะคะ เนื่องจากที่นี่อยู่ห่างออกไปประมาณ 480 กิโลเมตรจากสนามบินหรือใช้ราวๆ 6 ชั่วโมง

5. Otago Peninsula ที่เที่ยวสำหรับคนรักสัตว์

มาต่อกันที่จุดสุดท้ายที่พลาดกันไม่ได้ สำหรับใครที่มีแพลน ท่องเที่ยวปี 2017 นี้ ก็คือ Otago Peninsula สถานที่ที่จะทำให้เราได้มีโอกาสสัมผัสกับสัตว์ป่ามากมายอย่างใกล้ชิด ในบรรยากาศที่ได้สัมผัสธรรมชาติกันแบบสุดๆ โดยสัตว์ป่าที่มักจะพบในเขตนี้ ก็มีทั้ง สิงโตทะเล นกเพนกวิน นกอัลบาทรอสและแมวน้ำ ถือได้ว่าเอาใจคนรักสัตว์กันแบบสุดๆ เลยทีเดียว นอกจากนี้ที่นี่ก็ยังมีสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์อีกหลายแห่ง ให้เดินเที่ยวกันอย่างจุใจ ส่วนการเดินทางก็ไม่ยากเลยค่ะ แค่ลงเครื่องที่สนามบิน Christchurch แล้วนั่งรถบัสต่อ แค่นี้ก็ถึงแล้วล่ะค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างคะ น่าสนใจมากๆ ไปเลยใช่ไหม กับแหล่งท่องเที่ยวปี 2017 ที่เหมาะกับการพาครอบครัวหรือคุณพ่อคุณแม่มาเที่ยวพักผ่อนกันแบบสุดๆ แถมการเดินทางก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิดอีกด้วย ลองดูสิคะ รับรองเลยว่าดินแดนในฝันอย่างนิวซีแลนด์แห่งนี้ ไม่ทำให้ผิดหวังกันอย่างแน่นอน

ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1. กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Likeและติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————
Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์ต่างประเทศ ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)