Mushroom Travel LINE
02 105 6234
จอง 6 คนขึ้นไป
02 105 6244

น้ำตก ออนเซน “คาวาราเกะ โอะยุ ทากิ”

โพสเมื่อ

สวัสดีคร้าทุกคน เป็นยังไงกันบ้างคะวันนี้ ทั้งเรียน ทั้งทำงาน เหนื่อยกันรึป่าวเอ่ย? ถ้าเหนื่อยนักก็พักก่อนซักแปป แล้วออกเดินทางไปกับมัชรูมทราเวลกัน ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณไปผ่อนคลายความเครียด สลัดความเมื่อยล้าทิ้ง ด้วยออนเซน อุ่นๆ ฟินๆ อินเจแปนกันค่ะ

เมื่อเราลองหลับตานึกถึงแหล่งแช่ออนเซนของญี่ปุ่นแล้วล่ะก็ มันก็ผุดขึ้นมามากมายนับไม่ถ้วนเลยยใช่ม๊าา ตั้งแต่แหล่งออนเซ็นที่อยู่ตามโรงแรม รีสอร์ทต่างๆ ไปจนถึงออนเซนธรรมชาติที่อยู่กลางป่า แม้กระทั่งอยู่ในถ้ำก็มีนะเออ เรียกได้ว่ามีอยู่ทุกซอกทุกมุมของญี่ปุ่นเลยแหละ
ประโยชน์ของการแช่ออนเซนนั้นก็มีมากมาย ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ก็ใช่! ระบบการหมุนเวียนเลือดดี ก็ถูก! บรรเทาอาการปวดเมื่อย ก็เริ่ด! ผ่อนคลายความตึงเครียดได้ ดี๊ดี! ถึงว่าล่ะประโยชน์มากมายขนาดนี้นี่เอง จึงไม่แปลกใจเลยที่คนญี่ปุ่นว่างปุ๊ปก็ต้องไปแช่ออนเซน ปั๊ป เพราะฉะนั้นใครที่ได้ไปเหยียบประเทศญี่ปุ่นแล้วล่ะก็ ต้องห้ามพลาดกิจกรรมนี้ไปอย่างเด็ดขาด
เอาล่ะค่ะ สำหรับวันนี้ เราจะพาคุณไปเยี่ยมชมออนเซนธรรมชาติที่ซ่อนตัวอยู่ในป่าเขา ลำเนาไพร อันอุดมสมบูรณ์ มีความสวยงาม เงียบสงบ และลึกลับ รอคอยให้เราได้ไปค้นหากันอยู่ เอ้า! อย่ารอช้า ออกไปค้นหากันเลยดีกว่า Let’s go!!!

ชะแว้บบ….กันมาที่ จังหวัด อะกิตะ แห่งภูมิภาคโทโฮกุ
ใช่แล้วว…..นี่คือสถานที่ที่เราจะมาค้นหาออนเซนที่ว่ากัน

ซึ่งจังหวัดอะกิตะนั้น เรียกได้ว่าเป็นดินแดนแห่งธรรมชาติที่งามเลิศที่สุดในปฐพีเลยก็ว่าได้ เพราะเต็มไปด้วยป่าไม้ ลำธาร สายน้ำ ภูเขา ดอกไม้ ใบหญ้า และ……..ใช่ค่ะ! ออนเซน สุดฟิน อิน อะกิตะ นี่แหละ ที่โด่งดังไปไกลไม่แพ้ ออนเซนใดในญี่ปุ่นเลย ที่รู้จักกันดีก็คือ “นิวโต ออนเซน” ที่มัชรูมทราเวลได้พาไปรู้จักกันแล้วก่อนหน้านี้ สามารถติดตามอ่านย้อนหลังกันได้นะคะ แต่ทว่า!…..ออนเซนสุดฟิน อิน อะกิตะ ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ค่ะคุณผู้ชม…..จังหวัดแห่งนี้ยังมีออนเซนดีๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ในธรรมชาติอันไกลโพ้นนน แต่ก็ไม่ได้ไกลขนาดที่เราจะไปไม่ถึงหรอกนะคะ มามะ ออกเดินทางกันต่อเลยค่ะ แท่แด้มม…..

pic_2
Cr : buzzap.net

นี่ไม่ใช่ออนเซนธรรมดานะจ้ะ แต่นี่คือ ” น้ำตก ออนเซน” ที่มีชื่อว่า “คาวาราเกะ โอะยุ ทากิ” (Kawarage Oyu-taki) ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณ หุบเขา คาวาราเกะ จิโกะกุ (Kawarage Jigoku) หุบเขาที่มีแร่ธาตุเป็นจำนวนมาก มามะ ทุกคน เรามาซอกแซกที่น้ำตกออนเซ็นแห่งนี้กันเถอะ เมื่อเรามาถึงที่ออนเซนแห่งนี้ ก็ต้องจอดรถไว้ที่ลานจอดรถกันก่อนค่ะ หลังจากนั้นก็มาผจญภัยกันซักหน่อย คือเราต้องเดินเท้าจากลานจอดรถลงไปที่น้ำตกกัน ใช้เวลาเดินทางราวๆ 15 นาทีก็ถึงละคร้า

pic_3

ขณะเดินไปก็จะได้เห็นน้ำสีเขียวใส หลั่งไหลไปตามลำธาร เห็นแล้วก็ชื่นใจ๊…ชื่นใจสุดๆ ชมวิวไปพลาง ถ่ายรูปไปพลาง แปปเดียวก็ถึง น้ำตก ออนเซนกันแล้วล่ะค่ะ น้ำตกออนเซน คาวาราเกะ โอะยุ ทากิ แห่งนี้ เกิดจากจากการที่น้ำซึมผ่านชั้นของดินและหิน โดยจะมีแร่ธาตุต่างๆ สะสมอยู่เป็นจำนวนมาก เช่น โซเดียม แคลเซียม ฟลูออไรด์ โพแทสเซียม ซึ่งแร่ธาตุเหล่านี้แหละที่จะทำให้ผิวพรรณของเราสวยใสสุขภาพดี มีน้ำมีนวล ชวนให้หลงไหล >W< สายน้ำที่ไหลลงมาจากหน้าผามีความสูงถึง 20 เมตรกันเลยทีเดียว

pic_4
Cr : yutty.jp

หน้าผาหินขนาดใหญ่บวกกับต้นไม้สีเขียวสดที่ขึ้นแซม รวมกันเป็นภาพบรรยากาศที่สวยงาม และน่าตื่นตาตื่นใจสุดๆ คุณจะได้ฟินกับการแช่ออนเซนอุ่นๆ พร้อมทั้งได้ยินเสียงน้ำไหลซู่ซ่า ท่ามกลางธรรมชาติ มันเป็นความรู้สึกที่สุดยอดมากค่ะ คอนเฟริ์ม ดูนี่ซิคะ อ่างน้ำแบบจากุซซี่ ที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ขึ้นมาให้เราได้แช่ออนเซนกัน มีถึง 2 อ่างแน่ะ งานนี้ฟินลืมม…

pic_5
Cr : pref.akita.jp

อ่อ! ต้องบอกนิดนึงว่า หากอยากมาแช่ออนเซ็นแบบฟินสุดๆ ต้องมาในช่วงปลายเดือนมิถุนายนถึงกลางเดือนกันยายนนะจ๊ะ เพราะอุณหภูมิของน้ำจะอยู่ที่ประมาณ 35 – 40 องศาเซลเซียส ซึ่งมันดีงามและมีความเหมาะสมมากที่สุดในการมาอาบน้ำแร่ แช่ออนเซน ณ ที่แห่งนี้ และนี่ก็เป็น แหล่งแช่ออนเซนสุดฟิน อิน อะกิตะ อีกแห่งหนึ่ง ที่จะมอบประสบการณ์การอาบน้ำแร่แช่ออนเซนที่ยอดเยี่ยมให้กับคุณได้อย่างแน่นอน หากใครมีโอกาสได้แวะไปแถวนั้นก็ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวงนะจ๊ะ^^
และเราก็มีการเดินทางมาฝากอีกเช่นเคย
นั่งรถไฟ JR มาลงที่สถานียุซะวะ (Yuzawa Station) จากนั้นนั่งรถบัสสายที่จะไปโดะโระยุ ออนเซ็น (Doro-yu Onsen) แล้วนั่งยาวไปลงที่สถานีปลายทาง ต่อด้วยเดินเท้าไปประมาณ 15 นาทีคร้า

——————-
Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์ญี่ปุ่น ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)