หนาวมากและสวยมาก..Winter in my heart @ New Zealand

N_B_F

สวัสดีค่า เนื่องจากว่าราคาตั๋วเครื่องบินมา New Zealand กําลังลดราคาเลย เมื่อเช้าเห็นแว๊บๆ ไปกลับ BKK-AKL-BKK ประมาณ 15,xxx บาท ซึ่งถือว่าถูกมว๊าก

ช่วงนี้ก็เลยมีพี่ๆ น้องๆ ถามกันเข้ามาพอสมควร เรื่องเกี่ยวบรรยากาศของหน้าหนาวใน New Zealand ว่าเป็นยังไงบ้าง มีหิมะตกไหม หนาวมากไหม การเดินทางไปไหนมาไหนจะสะดวกไหม ดังนั้นปลาก็เลยเอารูปหิมะตกในช่วงหน้าหนาวของปีที่แล้วมาให้ดูนะคะ ซึ่งหน้าหนาวของ New Zealand จะอยู่ในช่วงเดือนมิถุนายนถึงเดือนสิงหาคม ส่วนหิมะตกทุกปีไหมอันนี้ก็ขึ้นอยู่กับสถานที่และสภาพอากาศเลยค่ะ อย่างเมืองที่ปลาอาศัยอยู่นี่จะอยู่ในเกาะใต้นะคะ โดยส่วนใหญ่หิมะจะตกทุกปีอยู่แล้ว แต่ว่าจะมากหรือน้อยนั้นก็ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ แต่มีปีที่แล้วนี่แหละค่ะที่ตกเยอะสุดๆ

o3yyjbf3z0f14dUwH58-o

Winter in my heart @ New Zealand

SAMSUNG CSC

ส่วนเรื่องการเดินทางถ้าหิมะตกมากๆ ถนนก็จะปิดนะคะ บางที่ก็เปิดให้วิ่งได้ แต่ล้อรถจะต้องมีโซ่พันเพื่อกันลื่นค่ะ ไปดูบรรยากาศกันดีกว่าค่ะ หิมะเริ่มตกได้สัก 3 ชั่วโมงก็เริ่มขาวโพลนแล้วค่ะ ดอกไม้ใบหญ้าก็ขาวไปหมด

และนี่ก็คือสภาพบ้านหลังน้อยของปลา นั่งมองหิมะไป คิดอะไรไปเรื่อย เดินไปเปิดตู้เจอนํ้าหวาน อืมได้การละ กินหิมะดีกว่า ฮ่าๆๆ สรุปว่าอร่อยดีนะ นุ่มๆ ละลายในปาก ตอนตักหิมะมาคุณสามีถามว่าจะกินจริงอ่ะ เอ้าจริงสิ ที่บ้านฉันเขาก็กินกันแบบนี้แหละ

แล้วก็บรรยากาศรอบๆ เมือง โรแมนติกมากอ่ะ

SAMSUNG CSC

บรรยากาศดีๆ แบบนี้ ก็ต้องมีพระเอกนางเอกนิดนึง เด็กๆ สนุกกันใหญ่เลย แต่แม่นี่หนาวสั่น พั่บๆๆๆ

พี่แคร์บอกแม่เราไปปั้นตุ๊กตาหิมะกันเหอะ มันหนาวนะ จะดีเหรอลูก อ่ะจ้ะ ไปก็ไป กลิ้งหิมะไปมาอยู่พักใหญ่ก็ได้ตุ๊กตาหิมะมาสองตัว

หลังจากปั้นตุ๊กตาหิมะเสร็จ นิ้วมือก็แทบจะหมดความรู้สึกไปเลย คุณสามีก็โผล่มา เราไปปาหิมะเล่นกันเหอะ คิดถึงตอนหิมะกระแทกหน้าอย่างแรง หนาว เอ่อ เดี๋ยวถ่ายรูปให้ดีกว่าเนอะ จะได้มีรูปสวยๆ เก็บไว้ดูไง

SAMSUNG CSC SAMSUNG CSC

อ่ะไหนๆ หิมะก็มาขนาดนี้ ขับรถไปทะเลสาบกันดีกว่า วิวคงจะสวยน่าถ่ายรูป อิอิ “Lake Tekapo” เป็นทะเลสาบที่อยู่ห่างไปจากบ้านประมาณ 40 กว่ากิโลเมต

SAMSUNG CSC SAMSUNG CSC SAMSUNG CSC SAMSUNG CSC SAMSUNG CSC SAMSUNG CSC

ขากลับก็แวะดูสัตว์โลกผู้น่ารักสักหน่อย

SAMSUNG CSC SAMSUNG CSC

พอกลับถึงบ้าน สิ่งที่เป็นไปตามความคาดหมาย คือ ไฟดับค่ะ ดับไปสองวันเต็มๆ ตัดขาดจากโลกภายนอก ก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบหนึ่งนะ ฮ่าๆๆ โชคดีที่บ้านมีเตาผิง ไม่งั้นหนาวตาย

เตาทํากับข้าวที่ New Zealand จะมีแบบที่ใช้แก๊สซึ่งถ้าไฟดับก็ไม่มีปัญหาอะไร แล้วก็จะมีอีกอย่างแบบบ้านปลาใช้ คือเตาที่ใช้ไฟฟ้า เวลาไฟดับมาก็เตรียมกินแซนด์วิชได้เลย แล้วไฟที่นี่ก็ดั๊นดับบ่อยเสียด้วย ปลาก็เลยไปซื้อเตาแก๊สน้อยๆ มาอันนึง มีแก๊สกระป๋องให้ด้วย เหมือนของที่เขาเอาไปใช้เวลาเข้าป่า จะได้ทํากับข้าวให้พ่อลูกเขากินกัน ส่วนปลานี่ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว เพราะการตําส้มตําไม่ต้องใช้ไฟฟ้าแต่อย่างใด ฮาฮ่า ให้กินทุกวัน วันละ 3 มื้อยังได้เลย

o3zuvig8enAhrZfRyRs-o

พูดคุยไลค์เพจได้ที่ www.facebook.com/plaifahgallery