หนีร้อนเดือนเมษา ไป เที่ยวเมลเบิร์น ใบไม้เปลี่ยนสี ที่ออสเตรเลีย

ใครกำลังมองหาทริปเที่ยวต่างประเทศเพื่อหนีร้อนช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคมบ้านเรา มัชรูมทราเวล มีสถานที่มาแนะนำ นอกจากจะหนีร้อนได้แล้วยังสามารถชมใบไม้เปลี่ยนสีได้แบบไม่ต้องรอถึงเดือนกันยายนหรือตุลาคมอีกด้วยนะ สถานที่ที่ว่านี้ก็คือ เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย นั่นเอง แอบกระซิบว่าช่วงนี้ตั๋วถูกด้วยนะ! จะน่าเที่ยวขนาดไหน ตามเราไป เที่ยวเมลเบิร์น ใบไม้เปลี่ยนสี กันค่ะ

เมลเบิร์น เป็นเมืองใหญ่ของประเทศออสเตรเลียที่มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ มากมาย จนไม่สามารถเก็บได้หมดภายในหนึ่งวัน โดยส่วนมากสถานที่เหล่านี้สามารถเดินทางไปได้สะดวก ไม่ว่าจะเป็นการเดินเท้า หรือการใช้บริการรถราง แถมเมลเบิร์นยังได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลกเมืองหนึ่งเลยค่ะ ที่นี่จึงเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยม ที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกต่างพากันไปเยือน

เมืองเมลเบิร์นนั้นอากาศดีมากๆ โดยเฉพาะในช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคม ซึ่งตรงกับฤดูใบไม้ร่วง อากาศจะไม่หนาวหรือร้อนจนเกินไป เรียกได้ว่าเย็นสบาย เหมาะสำหรับการ ทัวร์ออสเตรเลีย หลบอากาศร้อนๆ ของเมืองไทยไปเที่ยวพักผ่อนในช่วงนี้กัน ว่าแล้วก็ตามเรามาดูสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีสวยๆ ของทริป เที่ยวเมลเบิร์น ใบไม้เปลี่ยนสี กันเลยค่ะ

ใครที่ชอบใกล้ชิดธรรมชาติ เรามีสถานที่ที่คุณไม่ควรพลาดในทริป เที่ยวเมลเบิร์น ใบไม้เปลี่ยนสี ก็คือ สวนพฤกษศาสตร์ Royal Botanic Gardens Melbourne เป็นสวนที่อยู่ห่างจากตัวเมืองเมลเบิร์นเพียง 2 กิโลเมตร การเดินทางสะดวกสบาย เนื่องจากมีรถราง (Tram) ผ่านหลายสาย

ภายในสวนพฤกษศาสตร์ช่วงเดือนเมษายน – พฤษภาคมจะละลานตาไปด้วยใบไม้เปลี่ยนสี ตัดกับสีเขียวขจีของต้นหญ้า บอกเลยว่าถ้ามา ทัวร์ออสเตรเลีย แล้วมาถ่ายรูปเช็คอินที่นี่คือดี คือเก๋! จบปิ้ง!

เวลาเปิด-ปิด : 07.00 น. – พระอาทิตย์ตกดิน
ค่าเข้าชม : ฟรี
การเดินทาง : นั่งรถรางสาย 5, 6, 8, 16, 64, 67, 72

Fitzroy Garden

อีกหนึ่งจุด เที่ยวเมลเบิร์น ใบไม้เปลี่ยนสี ที่คุณไม่ควรพลาด ก็คือ Fitzroy Garden สวนสาธารณะขนาดใหญ่ ที่มีประวัติศาสตร์เก่าแก่ และสวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งในเมลเบิร์น อายุกว่า 150 ปี ตั้งอยู่บนถนน Lansdowner โดยสวนสาธารณะแห่งนี้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ และออกกำลังกายของชาวออสเตรเลีย ด้วยบรรยากาศที่ร่มรื่น เต็มไปด้วยต้นไม้และดอกไม้นานาชนิด ซึ่งในฤดูใบไม้เปลี่ยนสีจะสวยงามเพลินตาเพลินใจเป็นอย่างมาก

นอกจากจะมีใบไม้เปลี่ยนสีนานาพันธุ์ให้เราได้ชมกันแล้ว ภายใน Fitzroy Garden ยังมี บ้านกัปตันเจมส์ คุก นักเดินเรือชาวอังกฤษ ที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้ค้นพบทวีปออสเตรเลีย เราสามารถซื้อตั๋วเข้าชมภายในบ้านได้ค่ะ มา ทัวร์ออสเตรเลีย ทั้งที ก็ต้องไปเยี่ยมบ้านคนที่ค้นพบทวีปนี้กันหน่อยนะคะ

เวลาเปิด-ปิด : 09.00 – 17.00 น.
ค่าเข้าชม : สวนสาธารณะเข้าชมฟรี ส่วนการเข้าชมบ้านกัปตันคุกต้องซื้อตั๋ว
การเดินทาง : นั่งรถรางสาย Free Tram Zone

Puffing Billy Railway

เปลี่ยนบรรยากาศจากการเดินชมใบไม้เปลี่ยนสีมาเป็นการนั่งรถไฟห้อยขากันค่ะ กับรถไฟสาย Puffing Billy Railway ที่เราสามารถนั่งหย่อนขาออกมาข้างตัวรถไฟเก่าแก่ ที่เปิดโล่งวิ่งเข้าไปในป่าสน ผ่านทิวเขา ทุ่งหญ้า ต้นไม้น้อยใหญ่ โดยเฉพาะในช่วงใบไม้เปลี่ยนสีบรรยากาศคือดีมาก อากาศก็ดีมาก นั่งรถไฟห้อยขาชิลๆ

ใครมาเที่ยวเมลเบิร์นต้องมานั่งรถไฟสาย Puffing Billy Railway ให้ได้เลยค่ะ เป็นหนึ่งในที่เที่ยวไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาด มาสัมผัสบรรยากาศแบบดั้งเดิมของชาวเมลเบิร์น ยิ่งถ้ามากับแฟน ชวนกันดูนกชมไม้ บอกเลยว่าโรแมนติกสุดๆ

เวลาเปิด-ปิด : 10.30 – 14.30 น.
ค่าตั๋วรถไฟ : คนละ 54 AUD
การเดินทาง : นั่งรถไฟจากใจกลางเมือง สถานี Flinders Street มาลงที่สถานี Belgrave ใช้เวลาประมาณ 50 นาที แล้วเดินต่อประมาณ 5 นาที
พิกัด :

ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1. กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Like และ ติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————

Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์ออสเตรเลีย ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)