Mushroom Travel LINE
เราช่วยคุณได้
@mushroomtour
จันทร์ - เสาร์
9:00-22:00
อาทิตย์
9:00-18:00
Call Mushroom Travel
Call Center
02 105 6234
จอง 6 คนขึ้นไป
จอง 6 คนขึ้นไป
02 105 6244
Loading...

‘มัชรูมทราเวล’ จัดกิจกรรมท่องเที่ยวทริปประจำปี ‘ชมเมืองหัวหิน’

โพสเมื่อ

‘มัชรูมทราเวล’ จัดกิจกรรมท่องเที่ยวทริปประจำปี ‘ชมเมืองหัวหิน’ ให้ กับพนักงาน 21 คน เมื่อ วันที่ 22 -23 มกราคม 2554 นำโดยคุณพฤทธิ์ นราธัศจรรย์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท โฟร์พี พลัส จำกัด พร้อมด้วยพนักงานจากแผนกต่าง ๆ เพื่อพักผ่อนและเสริมสร้างกิจกรรมความสัมพันธ์ที่ดีในหมูคณะ เน้นสนุกสนาน รับอากาศบริสุทธิ์จากทะเลที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ

IMG_9576_resize DSC_0071_resize


ล้อหมุน 9.30 น. ทีมงาน ‘มัชรูมทราเวล’ ได้เดินทางไปหัวหิน แวะรับประทานอาหารกลางวันที่ ร้านครัวริมน้ำ จ.เพชรบุรี ที่มีอาหารทะเลสด แล้วเดินทางไปเที่ยวชม พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี อัน เป็นพระตำหนักที่ประทับริมทะเล ซึ่งพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว โปรดให้รื้อพระตำหนักหาดเจ้าสำราญมาปลูกขึ้นใหม่เมื่อปี พ.ศ. 2466 ได้รับขนานนามว่า “พระราชนิเวศน์แห่งความรักและความหวัง” ลักษณะเป็นพระตำหนักแบบไทยผสมยุโรปสวยงาม เป็นอาคารไม้ใต้ถุนสูง สร้างด้วยไม้สักทอง พระตำหนักฝ่ายใน พร้อมเดินไปรับลม ถ่ายรูปที่ชายหาดติดกับของพระตำหนักนี้ถ้วนหน้ากัน

DSC02188_resize DSC_0395_resize

DSC02225_resize DSC_0486_resize

หลังจากนั้น ทีมงานฯ มุ่งหน้าสู่เมืองหัวหินพัก ณ โรงแรมชมวิว รีสอร์ท หลาย ท่านไปเล่นน้ำทะเลสีเขียวมรกตให้หน่ำใจ บางท่านว่ายน้ำที่สระของรีสอร์น โพลท่าถ่ายรูป สนุกสนานกันยกใหญ่ ตกเย็น ไปดินเนอร์อาหารทะเลมีชื่อของหัวหิน ที่ เจ๊เขียวซีฟูด สวน อาหารที่เน้นวัสดุทำจากไม้ หลังคามุงจากให้อารมณ์แบบชาวบ้านบรรยากาศเป็นธรรมชาติร่มรื่นมากๆ ทุกอย่างในร้านอร่อยหมด โดยเฉพาะ ปู กุ้ง สดมากๆ อร่อย สมคำล่ำลือ หากได้มาที่เมืองหัวหิน ต้องมาชิมอาหารทะเลที่นี่

G3 G2

DSC_0588_resize am

ทั้งนี้ ผู้บริหาร ‘มัชรูมทราเวล’ ยัง ได้มอบรางวัลทอง ห้าสิบสตางค์ 3 รางวัล แด่พนังงานดีเด่น 3 ท่าน และจับสลากให้รางวัลกับพนักงานหลายอย่าง ได้แก่ กล้องโซนี่ ผ้าห่ม พัดลม กล่องใส่นามบัตร กระเป๋า เป็นต้น พร้อมจับสลากแลกของขวัญระหว่างพนักงาน ‘มัชรูมทราเวล’  แล้วเราได้ไปเดินเล่น ดื่มด่ำกับบรรยากาศสีสันยามค่ำคืนของ ‘ถนนคนเดิน’ หรือ ‘Hua Hin Walking Street’ ที่ตลอด 2 ข้างทางมี บาร์เบียร์ และสถานบันเทิงสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากมาย และยังได้ซื้อของฝากกลับบ้านได้ด้วย
และแล้วงานเลี้ยงย่อมมีการเลิกลา จึงได้แยกย้ายกลับที่พัก  

IMG_1567_resize DSC_0061_resize

ส่วนเช้าวันรุ่งขึ้น ตื่นรับอากาศบริสุทธิ์เดินเล่นตามชายหาด แวะตลาดเพลินวาน ลักษณะคล้ายหมู่บ้านย้อนยุคที่มีชีวิต (Eco Vintage Village) มีทั้งร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านเสื้อผ้า ร้านขายขนม ร้านเหล้าในสมัยก่อนรูปแบบของหมู่บ้านนี้จะร้านค้าที่ทำจากไม้ ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในช่วง พ.ศ. 2499 อีกครั้ง เป็นสถานที่ที่เน้นการขายอารมณ์และความรู้สึกมากกว่าตัวผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็นข้าวของที่ใช้ในการตกแต่ง เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายของพนักงาน ซึ่งเป็นของที่ใช้จริงในสมัยนั้น แต่ที่โดดเด่นไม่เหมือนที่อื่นก็คือข้าวของที่นี่สามารถซื้อขายได้จริง ไม่ใช่แค่ตั้งโชว์เหมือนพิพิธภัณฑ์ เราได้เดินเที่ยวชมตลาดย้อนยุคแห่งนี้ราวๆ 1 ช.ม. แล้วรับประทานอาหารทะเลต่อที่ ภัตตาคารไฮเปียง  

note

ตบท้ายด้วยการ ช้อปปิ้งร้านของฝากดั้งเดิมเมืองเพชรบุรี ที่ ร้านแม่กิมไล้ โดยเฉพาะ ขนมหม้อแกง ขึ้นชื่อ สด ใหม่ ด้วยสูตรความอร่อยที่ลงตัวและไม่มีใครเหมือน นอกจากนี้ยังมีขนมอื่นๆ อีกมากมายให้ลิ้มลอง ทริปนี้ถือเป็นการให้รางวัล เติมแบตเตอรี่แก่พนักงงาน ‘มัชรูมทราเวล’