เที่ยว หน้าร้อน ฟินๆ กับนองปิง 360

ฮ่องกง หน้าร้อน …ใครว่าเที่ยวไม่สนุก !!

ใครๆ ก็พูดกันว่า เที่ยวหน้าร้อนนี่มัน ไม่น่าสนุกเอาเสียเลย อากาศร้อนๆ กับ การท่องเที่ยวต่างประเทศ มันไม่เข้ากันจริงๆ เราขอบอกว่าคุณคิดผิดแล้วล่ะค่ะ เพราะแต่ละฤดูกาลของแต่ละประเทศนั้น ล้วนมีสิ่งน่าตื่นตา ตื่นใจที่แตกต่างกัน ไม่ลอง แล้วจะไปรู้ได้ยังไง จริงมั้ยล่ะคะ..? เอาเป็นว่า ถ้ายังไม่เชื่อ เราจะขอบอกเหตุผล ข้อดีของการท่องเที่ยวหน้าร้อนให้คุณๆได้รับทราบกันแบบพอหอมปาก หอมคอ ก็แล้วกันนะคะ
ข้อแรก สดชื่น เพราะอากาศร้อนๆ ทำให้คุณกระปรี้กระเปร่า เต็มไปด้วยพลัง เหมือนกับแสงอาทิตย์ที่สาดส่องเข้ามา
ข้อสอง ถ่ายรูป สวยมากนะคะ พูดเลย… ฟ้านี่เป็นฟ้า ถึงแม้ว่าตอนถ่ายรูปจะมองเห็นแต่แสงก็เถอะ…แต่เวลาที่เราเอารูปมาดูทีหลังแล้วนั้น จะรู้สึกไม่ผิดหวังจริงๆล่ะค่ะ
ข้อสาม เมนูดับร้อนแสนอร่อย มีออกมาให้เราได้ลองกิน ลองชิมเยอะแยะเลยล่ะค่ะ 55+ สวรรค์ของคนชอบกินชัดๆ
เอาล่ะ 3 ข้อ ก็พอ เรามาเริ่มเที่ยวฮ่องกงกันดีกว่า มาดูกันว่า เที่ยวฮ่องกง หน้าร้อน จะสนุกได้สักแค่ไหนกันเชียว…!!!

สำหรับสถานที่หลักที่เราจะโฟกัสกันในวันนี้ก็คือ กระเช้านองปิง กับ ที่เที่ยวบริเวณโดยรอบนั่นเองค่ะ เราว่า เวลาฟ้าสวยๆ ใสๆ ของบรรยากาศหน้าร้อนแบบนี้ แล้วได้ขึ้นกระเช้า ชมวิวกว้างๆ เห็นสีเขียวของธรรมชาติ ต้นไม้ ใบหญ้า ที่มันมีอยู่อย่างละลานตาแล้วล่ะก็ มันแบบ…ฟินนนนน…อ่ะ

ไม่พูดมากละ….เริ่มเที่ยวเลยแล้วกัน !!
ขึ้นกระเช้า นองปิง 360 ไปไหว้พระใหญ่

คิดว่านี่คงเป็นไฮไลท์ และ เดอะ มัส ที่อยู่ในลิสต์ของใครหลายๆคนเลยล่ะค่ะ เพราะนอกจากจะมาเพื่อกราบไหว้ให้เกิดสิริมงคลแล้ว ยังเป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจและเก็บเป็นพลังแห่งความสุขได้นานอีกด้วย (ความเห็นเรานะ)
กระเช้านองปิง 360 นี่จะมีทั้ง 2 แบบนะคะ นั่นก็คือ

แบบธรรมดา จะเป็นแบบพื้นทึบ เหมาะกับคนที่กลัวความสูง FB profile
แบบคริสตัล จะเป็นพื้นกระจก ทำให้เราชมวิวได้ 360 องศากันแบบจริงๆจังๆ แอบบอกเลยว่า แบบนี้ได้รับความนิยมกันมากนะคะ หรือจะเป็นเพราะว่า คนกลัวความสูง มีน้อยกว่า 555 ไม่ใช่ละ เพราะว่า มันเป็นประสบการณ์ที่พิเศษสุดๆ ยังไงล่ะคะ
NP360 Centre Image_editอย่างที่บอกว่า มาในหน้าร้อนมันก็มีส่วนดี เพราะนั่น จะทำให้คุณเห็นฟ้าที่สวยสดงดงาม ฟ้าเป็นฟ้า น้ำเป็นน้ำ ต้นไม้สีเขียวส๊ด…สด ชัดเจนเชียวล่ะค่ะ  อยู่บนกระเช้านองปิง 360 ก็เห็นวิวพระใหญ่ ในมุมสวยๆ เลอค่าด้วยเหมือนกัน เอาล่ะค่ะ ใช้เวลา 25 นาที ก็มาถึงสถานีปลายทางแล้วล่ะค่ะ มาถึงก็เจอด่านละลายทรัพย์กันเลย เหอๆ ร้านของฝากจ้า ไม่ซื้อก็ไม่เสียทรัพย์ จะซื้อหรือเปล่า เอาที่สบายใจได้จ้า

จากสถานีปลายทางของกระเช้านองปิง 360 เราก็มุ่งสู่ หมู่บ้านนองปิงกันเลยดีกว่า
ทีนี่มีอะไรบ้างนะ…?

np village
ร้านอาหารเยอะ และลานกิจกรรมที่เค้าจะพากันสับเปลี่ยนหมุนเวียนเอาอีเว้นท์มาลงอย่างต่อเนื่อง เดินเพลินเชียวหล่ะงานนี้
np resfood

เดินเรื่อยเปื่อย ชมนั่นนี่ ไม่ทันไรก็มาถึง ลานนองปิง กันแล้วล่ะค่ะ
อู้ว…รู้สึกถึง บรรยากาศแห่งความศักดิ์สิทธิ์ และศรัทธาจากผู้คนที่หลั่งไหลเข้ามา จริงๆนะเนี่ย

ใกล้แล้ว ใกล้แล้ว ตามมาไหว้พระใหญ่กันค่ะ
ช่วงที่เข้ามาในวัดนี้ แบบว่า…สวยไปหมด จนเผลอกดชัตเตอร์รัวๆ มุมนั้นก็สวย มุมนี้ก็ดี เพลินจริง อะไรจริง
ระหว่างทางเดินไปลานขอพร พระใหญ่ ไฮไลท์ของเราในวันนี้ ก็จะเห็นเทพเจ้าประจำราศีปีนักษัตรทั้งหมด 12 องค์ ประทับเรียงกัน ฝั่งละ 6 องค์ สวยงาม สะดุดตามากค่ะ
buddhaและแล้ว เราก็มาถึงหน้าลานขอพรพระใหญ่ ไฮไลท์ของเราแล้วล่ะค่ะ
ชื่อเต็มของวัดแห่งนี้คือ วัดโปหลิน ซึ่งเป็นวัดที่ตั้งอยู่บนยอดเขาโปหลิน ของเกาะลันเตา องค์พระสร้างขึ้นจากแผ่นสัมฤทธิ์ถึง200 แผ่น หนัก 250 ตัน และสูงถึง 34เมตร เรียกได้ว่าเป็นพระพุทธรูปสัมฤทธิ์ประทับกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกเชียวล่ะค่ะ
ถ้าหากจะเดินขึ้นไปกราบไหว้พระใหญ่แบบเอ็กคลูซีพก็สามารถทำได้ค่ะ เพียงแค่เดินเท้าขึ้นบันได 268 ขั้นก็เท่านั้น (ฮา..) สำหรับใครที่คิดว่า ถอย….ดีกว่า….ไม่เอา..ดีกว่า ก็สามารถนั่งอธิษฐานขอพรบริเวณลานขอพรได้เลยค่ะ แต่ความจริงเราว่าเดินชมวิวไปเรื่อยๆ เดี๋ยวเดียวก็ถึง จริงๆ
ถ้ายังไม่เหนื่อย และยังมีเวลาอยู่ เราขอแนะนำให้ท่านเดินเที่ยวชมวัดโปหลิน ซึ่งตั้งอยู่ฝั่งตรงกันข้าม และชมความสวยงาม แปลกตาของทางเดินที่เรียกกันว่า Wisdom Path เดินเท้าเบาๆ สงบจิตสงบใจ ดื่มด่ำกับสุนทรียแห่งธรรม ประมาณ 20-25 นาทีโดยประมาณค่ะpo linwisdom path

เป็นยังไงกันบ้างคะ เที่ยวหน้าร้อนฟินๆ กับนองปิง 360 ในวันนี้ ถึงอากาศจะทำให้ร้อนกาย แต่ใจข้างในมันเย็นและสงบอย่างบอกไม่ถูก นี่แค่ 1 วันในนองปิงนะ ยังทำให้ประทับใจขนาดนี้ ฮ่องกงยังมีที่เที่ยวอีกมากมาย รอคุณไปสัมผัสอยู่อีกเยอะเลยค่ะ ยังไงก็ ขอให้มีความสุขกับการท่องเที่ยวฮ่องกง หน้าร้อนกันทุกคนเลยนะคะ ❤

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.np360.com.hk/en

—————–
Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์ฮ่องกง ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)