Mushroom Travel LINE
เราช่วยคุณได้
@mushroomtour
จันทร์ - เสาร์
9:00-22:00
อาทิตย์
9:00-18:00
Call Mushroom Travel
Call Center
02 105 6234
จอง 6 คนขึ้นไป
จอง 6 คนขึ้นไป
02 105 6244
Loading...

จองตั๋วเครื่องบินอย่างไร ให้ได้ตั๋วเครื่องบินราคาถูก คุ้มค่าที่สุด ?

โพสเมื่อ

จองตั๋วเครื่องบินอย่างไร ให้ได้ตั๋วเครื่องบินราคาถูก คุ้มค่าที่สุด ? หาบริษัทจองตั๋วเครื่องบินที่มีคุณภาพ
หาบริษัทรับจองตั๋วเครื่องบินที่ให้บริการคุณได้อย่างมีคุณภาพ, สนใจคุณ, พยายามที่จะตอบสนองความต้องการ และให้ราคาที่เหมาะสม ลองเปรียบเทียบบริการหลายๆ บริษัท หากหาได้แล้ว ควรเป็นลูกค้าประจำกับบริษัทนั้น เพราะ ราคาตั๋วเครื่องบินไม่ค่อยแตกต่างกันเท่าไร ที่ต่างกันคือคุณภาพบริการ ประสบการณ์ของพนักงาน ความรู้เกี่ยวกับสายการบิน ความละเอียดรอบครอบ การเสนอบริการเสริมให้คุณ ตัวอย่าง เช่น จัดหาที่นั่ง (ริมหน้าต่าง,ริมทางเดิน), จัดเมนูอาหาร (มังสวิรัติ, เจ) ได้ตามที่คุณต้องการ รวมถึงให้คำปรึกษาได้ทุกเรื่อง เช่น แนะนำรถเข็นสำหรับผู้เดินทางพิการ แนะนำน้ำหนักกระเป๋าแต่ละสายการบิน เป็นต้น บริษัทที่จะบริการคุณได้อย่างรวดเร็ว และตรงความต้องการ จะต้องมีระบบลูกค้าสัมพันธ์ พนักงานสามารถทราบประวัติการจองตั๋วเครื่องบินของคุณ ทำให้คุณสามารถจองตั๋วเครื่องบินในครั้งต่อไปได้อย่างสะดวกไม่เสียเวลาให้ข้อมูลบ่อยๆ นอกจากนี้ บริษัทรับ จองตั๋วเครื่องบิน ควรจะมีบริการด้านอื่นๆ รองรับความต้องการของลูกค้า เช่น รับจองโรงแรม, รับทำวีซ่า, บริการรถเช่าต่างประเทศ, บริการรถรับ-ส่ง (Transfer) เป็นต้น เพื่อความสะดวกสบายไม่ต้องไปติดต่อหลายๆ บริษัท ให้เสียเวลา

วางแผนการเดินทางและตรวจสอบโปรโมชั่น
การซื้อตั๋วเครื่องบินล่วงหน้า จะทำให้คุณได้ตั๋วเครื่องบินราคาถูก เนื่องจากมี ตั๋วโปรโมชั่น ว่างให้คุณได้จอง ดังนั้นเพื่อให้คุณได้ตั๋วเครื่องบินราคาถูกที่สุด อาจวางแผนการเดินทางได้ดังนี้

1. ถ้าเป็นไปได้ควรเลือกเดินทางช่วง Low Season คุณจะได้ตั๋วเครื่องบินราคาถูกกว่าช่วงอื่นๆ เนื่องจาก หลายๆ สายการบินจะออกตั๋วโปรโมชั่นช่วงนี้เพื่อกระตุ้นการเดินทาง

2. ควรหาตั๋วเครื่องบินล่วงหน้า อย่างน้อย 1 เดือน ยิ่งหาล่วงหน้าได้ 3-6 เดือนยิ่งดี เพื่อให้แน่ใจว่ายังมีตั๋วโปรโมชั่นราคาถูกเหลืออยู่

3. หากคุณไม่สนใจเวลาที่ใช้เดินทางและความสะดวกสบาย อาจไม่จำเป็นต้องบินตรง (Direct flight) ก็ได้ ลองหาเที่ยวบินแบบพักเชื่อมต่อ (Connecting Flight) จะได้ตั๋วราคาที่ถูกลง

4. หากคุณเจอตั๋วในราคาที่ต้องการ แต่ที่เต็ม ลองให้บริษัทจองตั๋วเครื่องบินให้เป็น Waiting list หากผู้โดยสารท่านอื่นยกเลิกตั๋ว คุณอาจจะได้ตั๋วนั้นไป แต่ก็เป็นวิธีที่เสียงหน่อย

5. ตรวจสอบราคาพิเศษของสายการบินกับพนักงาน คุณทราบหรือไม่ว่าตั๋วเครื่องบินราคาปกติ แต่เดินทางผู้ใหญ่พร้อมกัน 2 ท่าน (GV2) หรือเดินทางผู้ใหญ่พร้อมกัน 4 ท่าน (GV4) บางสายการบิน อาจได้ราคาตั๋วเครื่องบินถูกกว่าตั๋วเครื่องบินโปรโมชั่นก็ได้

ข้อควรระวัง
คุณอาจซื้อตั๋วเครื่องบินราคาถูกได้จริง แต่ควรพิจรณาความต้องการของคุณโดยรวม ไม่เช่นนั้นอาจเกิดความผิดพลาดได้ เช่น

1. การจองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คุณอาจได้เส้นทางการบินหรือกำหนดเวลาบินที่ไม่ดี ทำให้ต้องใช้เวลาเดินทางเพิ่ม อาจต้องเสียค่าโรงแรมพักเพิ่มอีกหนึ่งคืน เป็นต้น

2. ตั๋วเครื่องบินราคาโปรโมชั่น ส่วนใหญ่มีเงื่อนไขกฎระเบียบ เช่นไม่สามารถเปลี่ยนแปลงวันเดินทางได้ หากฉุกเฉินต้องการเปลี่ยนแปลงตั๋ว คุณอาจจะต้องทิ้งตั๋ว หรือจ่ายค่าปรับที่ค่อนข้างแพงพอสมควรเลยทีเดียว ควรตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับการยกเลิกตั๋ว จะมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ และสายการบินต้องใช้เวลายกเลิกตั๋วกี่วัน เพื่อเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจซื้อ

3. การชำระเงินค่าตั๋วเครื่องบิน ควรโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารชื่อบริษัทเท่านั้น ไม่ควรโอนเงินเข้าบัญชีบุคคล เพื่อป้องกันการถูกหลอกลวง

หวังว่าคำแนะนำเล็กๆ น้อยๆ จาก MushroomTravel.com จะช่วยให้คุณวางแผน ตัดสินใจ ซื้อตั๋วเครื่องบินได้ตรงความต้องการมากขึ้นนะคะ