Mushroom Travel LINE
เราช่วยคุณได้
@mushroomtour
จันทร์ - เสาร์
9:00-22:00
อาทิตย์
9:00-18:00
Call Mushroom Travel
Call Center
02 105 6234
จอง 6 คนขึ้นไป
จอง 6 คนขึ้นไป
02 105 6244
Loading...

“มัชรูมทราเวล” จัดทริปนำคณะสื่อมวลชนเหิรฟ้าสู่นครเวียงจันทน์เพื่อร่วมชมงานคอนเสิร์ต “มนต์เวียงจันทน์” โดยบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)

โพสเมื่อ

นับเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจเมื่อ “มัชรูมทราเวล” ได้รับเกียรติให้จัดทริปเพื่อนำคณะสื่อมวลชนจำนวน 25 ท่าน เหิรฟ้าสู่เวียงจันทน์ เมืองหลวงของประเทศลาว เพื่อเข้าร่วมชมคอนเสิร์ต “มนต์เวียงจันทน์” ระหว่างวันที่ 2 – 3 มีนาคม 2556

โดยวันแรก คณะทัวร์ของเราพร้อมกันที่อาคารผู้โดยสารขาออก ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อเตรียมตัวออกเดินทางสู่ประเทศลาว โดยสายการบินลาวเซ็นทรัลแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ LF 66 ตั้งแต่เช้าตรู่ ซึ่งใช้เวลาไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง เราก็ได้ลงเท้าเหยียบย่างบนผืนแผ่นดินลาวโดยสวัสดิภาพ และเริ่มกิจกรรมแรกโดยการร่วมรับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคารแม่ของ จากนั้นช่วงบ่ายจึงได้เข้าชมพิพิธภัณฑ์หอพระแก้ว ซึ่งเคยเป็นที่ประดิษฐานพระแก้วมรกตมานานกว่า 200 ปี และแวะนมัสการเจ้าแม่ศรีเมือง ที่วัดศรีเมือง ซึ่งสถานที่แห่งนี้ยังเป็นที่ตั้งของศาลหลักเมืองอันศักดิ์สิทธิ์ของชาวลาวอีกด้วย
3 2
หลังจากนั้นชาวคณะของเราจึงได้เดินทางต่อ เพื่อไปสักการะองค์พระธาตุหลวง ซึ่งเป็นพระธาตุที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ซึ่งเรียกได้ว่างดงามงามที่สุดในโลก รวมทั้งเข้าชมอนุสาวรีย์ประตูชัย หรืออนุสาวรีย์นักรบเก่า ที่ได้รับอิทธิพลจากฝรั่งเศสผสมผสานเข้ากับลวดลายของลาวอย่างลงตัว จากนั้นเราจึงแวะรับประทานอาหารค่ำที่ภัตตาคารครัวลาว ก่อนจะออกเดินทางสู่หอประชุมแห่งชาติลาว เพื่อชมคอนเสิร์ต “มนต์เวียงจันทน์” ซึ่งถือเป็นไฮไลต์ของทริปนี้ และหลังจากจบงานแล้ว เรายังได้แวะไปที่ตลาดนัดถนนคนเดินเวียงจันทน์ เพื่อซื้อหาของฝาก ก่อนจะเดินทางเข้าพักที่โรงแรมแสงตะวัน ริเวอร์ไซด์ ซึ่งถือเป็นการจบทริปวันแรกไปอย่างสุดคุ้ม
วันที่ 2 เราปลุกตัวเองด้วยอาหารเช้าในแบบง่ายๆ ก่อนจะเดินทางจากโรงแรมสู่สนามบินนครเวียงจันทน์ เพื่อโบกมือลาเมืองอันแสนสงบโดยสายการบินลาวเซ็นทรัลแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ LF 65 และเดินทางถึงกรุงเทพฯ ในเวลา 09.00 น. อย่างชื่นมื่น
สำหรับทริปนี้แม้จะติดขัดปัญหาบางประการ จนทำให้โปรแกรมการท่องเที่ยวคลาดเคลื่อนไปบ้าง แต่ทางไกด์ท้องถิ่นและหัวหน้าทัวร์ก็ได้เข้าแก้ปัญหาและให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มกำลัง จนทำให้เหตุการณ์คลี่คลาย และคณะลูกทัวร์รู้สึกประทับใจกันอย่างถ้วนหน้า