Mushroom Travel LINE
เราช่วยคุณได้
@mushroomtour
จันทร์ - เสาร์
9:00-22:00
อาทิตย์
9:00-18:00
Call Mushroom Travel
Call Center
02 105 6234
จอง 6 คนขึ้นไป
จอง 6 คนขึ้นไป
02 105 6244
Loading...

“มัชรูมทราเวล” จัดทริปนำลูกทัวร์ตะลุยเกาะฮ่องกง 10-12 February 2013 Royal Jordan Final Program

โพสเมื่อ

เมื่อวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ผ่านมา “มัชรูมทราเวล” ได้จัดทริปตะลุยเที่ยว ฟิน กิน ช้อป ณ เกาะฮ่องกง สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ เราได้นัดหมายคณะลูกทัวร์พร้อมกันที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ เพื่อรอเช็คอินที่เคาน์เตอร์ S ประตู 9 สายการบินรอยัล จอร์แดน เที่ยวบินที่ RJ182
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

หลังจาก 4 ชั่วโมงของการอยู่เหนือผืนดินกว่า 30,000 ฟิต ในที่สุดเราก็เดินทางมาถึงท่าอากาศยาน Chek Lap Kok อันเลื่องชื่อด้วยเม็ดเงินลงทุนอันมหาศาลของเกาะฮ่องกงโดยปลอดภัย จากนั้นจึงนั่งรถโค้ชเพื่อไปยัง PANDA HOTEL ที่พักแรมคืนแรกของเรา โดยเส้นทางที่เราไปนั้นจำเป็นต้องผ่านสะพานแขวนทางรถยนต์และรถไฟที่ยาวที่สุดในโลก TSING MA BRIDGE ด้วย เราจึงถือโอกาสนี้ชื่นชมทิวทัศน์ระหว่างสองข้างทางเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการตะลุยฮ่องกงแบบเต็มรูปแบบในเช้ารุ่งของวันพรุ่งนี้

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

วันที่ 2 เราเริ่มทริปแรกด้วยการมุ่งตรงสู่เกาะลันเตา ซึ่งเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่กว่าเกาะฮ่องกงตั้งสองเท่าตัว ทั้งนี้จุดหมายของเราก็คือการนั่งกระเช้า Ngong ping 360 จากตุงชุงไปยังที่ราบนองปิง เพื่อสักการะองค์พระใหญ่เทียนถานวัดโป่หลิน สำหรับคนที่ไม่หวั่นเรื่องความสูงอย่างเราแล้ว นับว่า 25 นาทีของการอยู่บนกระเช้านั้นคุ้มค่าอย่างน่าเหลือเชื่อ เพราะเราสามารถมองเห็นวิวรอบๆ ได้ถึง 360 องศาเลยทีเดียว ซึ่งข้างบนนั้นก็จะมีหมู่บ้านหนองปิง ที่เป็นแหล่งร้านค้าหลักของที่นี่ รวมถึงยังมีโรงหนังไว้บริการด้วย ก่อนจะลงกระเช้าเพื่อไปช้อปปิ้งต่อที่ HONGKONG FACTORY OUTLET ที่ตุงชุง และไปดูรอยประทับฝ่ามือดาราในดวงใจ รวมถึงถ่ายรูปคู่กับรูปปั้นขนาดยักษ์ของบรูซ ลีที่ Avenue Of Star ริมอ่าววิคตอเรียฝั่งจิมซาจุ่ย และเราปิดท้ายค่ำคืนบนเกาะฮ่องกงอย่างตื่นตาด้วยการแสดงแสงและเสียงที่ยิ่งใหญ่จนทำให้เราเผลออ้าปากหวอตลอดการแสดงอย่าง A Symphony of Lights

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

วันที่ 3 เราตื่นแต่เช้าด้วยความประทับใจที่ยังคงค้างมาจากเมื่อค่ำวานนี้ ก่อนจะเตรียมตัวเพื่อไปแก้ชงที่วัดเชอกุง หรือวัดแชกงหมิว ด้วยการการหมุนกังหันลม ตามความเชื่อของชาวฮ่องกงที่ว่ากังหันจะช่วยหมุนชีวิตของเราให้พลิกผันจากร้ายกลายเป็นดีได้ จากนั้นเราจึงย้ายขบวนไปยังโรงงานจิวเวลรี่ที่ขึ้นชื่อของฮ่องกง รวมถึงร้านหยกที่เป็นสินค้าโอท็อปท้องถิ่นของที่นี่ แล้วจึงไปขอพรที่หาดทราย REPULSE BAY ที่เป็นที่ประดิษฐานขององค์เจ้าแม่กวนอิม และปิดท้ายทริปช่วงเช้าวันนี้ด้วยการไปถ่ายรูปกับหุ่นขี้ผึ้งที่เหมือนตัวจริงจนน่าตกใจที่Madame Tussaud’s Hong Kong ส่วนช่วงบ่ายหลังจากมื้อเที่ยงแสนอร่อยแล้ว เราไปไหว้พระกันต่อที่วัดหวังต้าเซียนเพื่อขอพร ก่อนจะแยกย้ายกันเพื่อไปช้อปปิ้งหาซื้อของฝากที่ย่านจิมซาจุ่ย ซึ่งที่นี่ก็มีของให้เลือกซื้อมากมาย เรียกได้ว่ามีทุกอย่างนับตั้งแต่ไม้จิ้มฟันยันเรือรบกันเลยทีเดียว