Mushroom Travel LINE
เราช่วยคุณได้
@mushroomtour
จันทร์ - เสาร์
9:00-22:00
อาทิตย์
9:00-18:00
Call Mushroom Travel
Call Center
02 105 6234
จอง 6 คนขึ้นไป
จอง 6 คนขึ้นไป
02 105 6244
Loading...

มัชรูม จัดทริป กรุ๊ปครอบครัวเล็กๆ 12 ท่าน เที่ยวฮ่องกงช่วงปลายเดือนกรกฎาคม 2554

โพสเมื่อ

‘มัชรูมทราเวล’ จัดทริปกรุ๊ปครอบครัว 12 ท่าน เยือน ฮ่องกง 3 วัน 2 คืน ในวันที่ 22-24 ก.ค.2554 โดยได้นัดหมายพร้อมกันที่สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ 11.00 น. เหิรฟ้าสู่ฮ่องกงถึงช่วงเย็น เวลาประมาณ 18.00 น. แล้วไปเที่ยวชม Avenue of Star พบกับความมหัศจรรย์แสงสีตระการตา Symphony of Lights เริ่ม ตอนประมาณ 19.30 น. กินเวลา 15 นาที โดยใช้อาคารสูงบนฝั่งฮ่องกงเป็นส่วนประกอบหลัก มีการยิงแสงเลเซอร์เป็นจังหวะเข้ากับเพลงคลาสสิค ไพเราะ งดงามตระการตามาก เรียกว่าใช้ทุกอย่างที่มีบนเกาะแห่งนี้ให้เป็นประโยชน์ได้อย่างสร้างสรร จริงๆ เป็นที่ถูกใจ ทุกท่าน หลังจากนั้น จึงไปรับประทานอาหารค่ำ ก่อนเข้าโรงแรม-ที่พัก

วันรุ่งขึ้น 23 ก.ค. หลังจากที่รับประทานอาหารเช้าติ๋มซำ ได้เดินทางขึ้นสู่ ยอดเขา Victoria Peak อันถือเป็น High Light ของฮ่องกง ด้วยภูมิประเทศที่เป็นเขาในฝั่งฮ่องกง ได้ถูกพัฒนาเป็นจุดชมวิว the Peak ซึ่งมี พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง Madame Tussauds ที่รวบรวมหุ่นดาราดังๆ และบุคคลป๊อบปูล่าจากทั่วโลกมากมาย

แล้วไปจุดชมวิวสูงสุดของยอดเขา Victoria Peak สูงจากระดับน้ำทะเล 552 เมตร นับว่าสูงที่สุดแล้วบนเกาะฮ่องกง บนยอดเขาแห่งนี้ เรามองเห็นทัศยภาพทั้งหมดของเกาะ ชื่นชมกับวิวทิวทัศน์ของอ่าววิคตอเรีย ตึกระฟ้า เรือเฟอร์รี่ และสีสันที่งดงามยามค่ำคืน จนได้ชื่อว่า ที่นี่…เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดของเกาะฮ่องกงเลยทีเดียว แน่นอนพลาดไม่ได้ต้องบันทึกภาพอีกแล้ว

แวะชมร้านหยก แล้วซื้อ “จี๋กังหันหมุนได้” เพราะ เมื่อปีแล้วได้มาฮ่องกง ซื้อกังหันนี้นำโชค การงานดี ปีนี้เลยซื้อกลับไปอีก จะได้โชคดี พัดพาความโชคร้ายออกไปจากชีวิต และนำพาสิ่งดีเข้าตัวสำหรับประกอบธุรกิจ  ต่อด้วย Repulse Bay หาดทรายรูปจันทร์ครึ่งเสี้ยวที่สวยงามแห่งหนึ่ง ที่นี่..มีรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิม ทำหน้าที่ปกป้องคุ้มครองชาวประมง โดดเด่นยืนอยู่กลางสวนสวยงามที่ทอดยาวลงสู่ชาดหาด ให้ได้นมัสการขอพรเพื่อสิริมงคล แล้วจึงพากันเดินข้ามสะพานต่ออายุ ซึ่งเชื่อว่าข้าม 1 ครั้งจะมีอายุเพิ่มขึ้น 7 ปี แต่ต้องไม่เดินย้อนกลับทางเดิม เพราะอายุจะลดลง

หลังจากรับประทานอาหารกลางวันแล้ว เราเดินทางต่อไปยังเกาะลันเตา…สัมผัสกับประสบการณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ นั่งกระเช้าลอยฟ้านองปิงข้าม เขา 3 ลูก ประมาณ 25 นาที ชมทัศนียภาพอันงดงามแบบพาโนรามิค เชื่อมจากใจกลางเมืองตุงชุงถึงหมู่บ้านนองปิงบนเกาะลันเตา ระยะทาง กว่า 5.7 เห็นทิวทัศน์ของเนินเขาอันเขียวขจี ลำธาร น้ำตกและป่าอันเขียวชอุ่มของอุทยานลันเตาเหนือ เมื่อไปถึงสุดทาง ไป นมัสการองค์พระใหญ่ลันเตา กว่า 200 ขั้น พระพุทธรูปนี้เป็นทองสัมฤทธิ์กลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก ไหว้พระแล้วรู้สึกสบายใจ อากาศบนเขาก็ดี สดชื่น ก่อนกลับไปโรงแรม-ที่พัก นอนหลับอย่างมีความสุข

วันที่ 24 ก.ค. เป็นวันสุดท้ายที่พวกเราสนุกกับการช้อปปิ้งที่ ถนนนนาธาน (จิมซาจุ๋ย) และ ตลาดเลดี้มาร์เก็ต ก่อน อำลาฮ่องกง ย่านช้อปปิ้งเหล่านี้ ล้วนแล้วแต่เป็นถนนสายช้อปปิ้ง สำหรับแฟชั่นเสื้อผ้า ร่วมสมัยจากต่างประเทศ รองเท้า กระเป๋า นาฬิกา สุดคราสสิค เครื่องสำอางค์ เครื่องประดับ คล้ายๆ ตลาดนัดของบ้านเรา งานนี้ช้อปกระจาย ซื้อเสื้อผ้าแบรด์เนมมาหลายชุด ก็เขาลดราคา ทำไงได้ เลยใจอ่อน เข้าร้านนี้ ไปร้านโน้น หมดตังไปเยอะ แต่คุ้มจริงๆ ได้ของถูกใจมาก ที่สำคัญถูกกว่าบ้านเราอีก

การมาพักผ่อนครั้งนี้ กับ “มัชรูม ทราเวล” ณ ฮ่องกง 3 วัน 2 คืน พวกเราประทับใจมากกับไกด์ บริการต้อนรับพวกเราดีมาก ที่ชอบมากๆ คงเป็นการช้อปปิ้ง ของถูกกว่าบ้านเรา และการได้มาไหว้พระใหญ่นอร์ปิงและเจ้าแม่กวนอิมเพื่อสิริ มงคล แล้วยังได้พักโรงแรมสะอาด บริการก็ดีด้วย ถูกใจไปหมด ทริปหน้าจองทัวร์ไปกับ “มัชรูม ทราเวล” แล้ว 15 คน ช่วงปลายปี 23-27 ธ.ค.2554 ฉลองสิ้นปีกับครอบครัวอีก หลังปีใหม่ว่าจะพาลูกน้องอีก 20 คนไปเที่ยวสิงคโปร์ซะหน่อย “มัชรูม ทราเวล” ยินดีพร้อมบริการทุกท่านจ้า…